Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson

  • 12/04/2024 08:10:24

Ca sĩ Ngọc Linh sinh năm 1979. Từ năm 3 tuổi, cô đã được mẹ cho sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi Tp.HCM và trở thành ngôi sao nhí với các ca khúc Em đi chơi thuyền, Ngày đầu tiên đi học...

Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson

Năm 1993, truyền thông Việt Nam "dậy sóng" khi một ca sĩ nhí may mắn được chọn tham gia biểu diễn cùng huyền thoại âm nhạc - Michael Jackson. Thời điểm đó, ca sĩ nhí Ngọc Linh là đại diện duy nhất của Việt Nam được hát chung với Michael Jackson trong ca khúc Heal The World.

Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson

Ngọc Linh là người Việt duy nhất hát cùng Michael Jackson.

Hơn 30 năm kể từ ngày đứng chung sân khấu với "Ông hoàng nhạc pop", Ngọc Linh giờ đây đã có cuộc sống hoàn toàn khác. Theo đó, sau khi xuất hiện cùng Michael Jackson, Ngọc Linh trở thành ngôi sao nhí được giới truyền thông săn đón.

Năm 2000, nữ ca sĩ có bản hit Tình thơ được khán giả yêu mến, nhất là độ tuổi học sinh, sinh viên. Album vol.1 của cô Lựa chọn một vì sao từng trở thành trào lưu của làng nhạc Việt đầu những năm 2000.

Năm 2004, Ngọc Linh làm MC Vui cùng Hugo và rất được khán giả yêu mến. Khi cô ra đường, người ta quên luôn Ngọc Linh là ca sĩ. Vậy là Ngọc Linh thích đi dẫn chương trình hơn đi hát. Cô từ chối nhiều lời mời đi hát.

Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson

Đến năm 2005, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì Ngọc Linh kết hôn và rời bỏ sự nghiệp để lui về chăm sóc gia đình. Cô chuyển hướng sang làm kinh doanh trước sự tiếc nuối không chỉ của khán giả, đồng nghiệp mà còn của chính người thân trong gia đình.

Nói về lý do rời xa ánh đèn sân khấu, cô tâm sự trong chương trình Khoảnh khắc rực rỡ: "Bỗng dưng tôi cảm thấy không còn vui khi đứng trên sân khấu nữa nên đã chuyển hướng. Mẹ tôi rất buồn nhưng vẫn ủng hộ lựa chọn của con gái.

Về sau này tôi cũng có đi diễn và tham gia talkshow. Mẹ rất mong chờ mỗi lần con gái xuất hiện trên truyền hình. Trong mắt ba mẹ, tôi luôn là cô gái bé nhỏ".

Mãi tới hơn chục năm sau, tức 2016, Ngọc Linh quay trở lại trong một chương trình của HTV. Từng được biết đến là ca sĩ có vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt như búp bê nên khi trở lại với vóc dáng đầy đặn hơn, cô thường xuyên nhận được những lời nhận xét chê bai về ngoại hình.

Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson

Nữ ca sĩ thừa nhận mình từng buồn và áp lực về điều đó nên từ đó hiếm khi nhận show của đài truyền hình. Cho đến một ngày, cô nhận ra, chỉ cần được sống, được hạnh phúc thì việc béo hay gầy không phải là vấn đề.

"Tôi cực kỳ lên án cũng như rất khó chịu với một ai đó khi gặp người khác, câu đầu tiên là 'mập quá, ốm quá'. Mình không hiểu rằng người ta đang đối diện với cái mập đó hay cái ốm đó là nỗi khổ đau hay biến cố nào đó. Ai chê mập là tôi buồn lắm", giọng ca Tình thơ từng chia sẻ trong chương trình Người kể chuyện đời.

Những năm tháng "ở ẩn", Ngọc Linh gặp khá nhiều biến cố trong cuộc sống. Theo lời chị từng kể, hồi mới sinh con được một tháng, chị phát hiện mình bị khối u ở mũi.

Khi đó, Ngọc Linh tìm đến cửa Phật để cầu xin sự mạnh mẽ cho bản thân. Khi bước ra khỏi chùa, cô không còn mang tâm thế của người bệnh nữa mà tâm niệm, ngày mình còn được sống là ngày phải sống hạnh phúc và ý nghĩa.

Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson

Ngọc Linh từng đi qua nhiều biến cố, thăng trầm trong cuộc sống: bệnh tật và hôn nhân.

Chính suy nghĩ đó khiến tâm cô an lạc hơn và sau 10 ngày, cô đi sinh thiết thì bác sĩ kết luận là u lành. Thời điểm đó, cô phải làm phẫu thuật khi con chỉ vừa được 1 tháng tuổi. Tuy nhiên, nữ ca sĩ tâm niệm, mình gặp nhiều may mắn nên luôn trân quý cuộc sống.

Trong suốt 17 năm nghỉ hát, có rất nhiều khán giả vì yêu mến đã tìm đến cô khiến cô xúc động và quyết định, lâu lâu sẽ trở lại đi hát và chia sẻ với mọi người để họ biết, cuộc sống của cô thế nào.

Hôn nhân của Ngọc Linh đã đổ vỡ. Sau ly hôn, cô và chồng cũ giữ quan hệ bạn bè để cùng chăm sóc con gái 17 tuổi. Nữ ca sĩ thừa nhận, đôi lúc cô thấy buồn khi nhìn người khác có hạnh phúc đủ đầy nhưng nhờ gia đình, bạn bè, niềm vui đi hát giúp cô vượt qua biến cố hôn nhân.

Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson

"Bây giờ, tôi đi hát vì đam mê, có công việc kinh doanh riêng. Con gái tôi đang học lớp 12 và bé có ước mơ trở thành nhà sản xuất âm nhạc.

Dù bà ngoại ngăn cản, muốn bé học kinh doanh nhưng tôi tôn trọng sở thích của con. Tôi sẽ cho con 2 năm để học thử âm nhạc, nếu không được thì có thể chuyển hướng học về kinh doanh", cô tâm sự trong chương trình Người kể chuyện đời.

Trải qua nhiều biến cố về cuộc sống cũng như sức khỏe, Ngọc Linh ở tuổi 44 chọn lối sống tích cực, trân trọng mọi thứ đến với mình hơn.

Có thể thấy dù đã không còn xuất hiện nhiều trên sân khấu âm nhạc như trước đây, song Ngọc Linh vẫn là giọng ca được đông đảo khán giả yêu thương và mong chờ một ngày không xa, cô bé từng biểu diễn cùng Michael Jackson sẽ quay trở lại showbiz.

Theo Người đưa tin

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson - Giải Trí

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều