Hải Phòng: Phẫu thuật thành công cho 2 trẻ bị dị tật không hậu môn

  • 09/03/2024 07:31:46

Khoa Ngoại Tổng Hợp của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa phẫu thuật nội soi thành công cho 2 trẻ bị dị tật không có hậu môn.

Khoảng cuối tháng 2/2024, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp nhận 2 ca bị dị tật không hậu môn. Cả hai trường hợp đều đã được phẫu thuật, can thiệp thành công gồm: Bé T.L.N (4 tháng tuổi) và bé P.T.M.K (7 tháng tuổi, cùng trú tại Hải Phòng). Hai em mắc dị tật không có hậu môn từ ngay sau sinh.

Hải Phòng: Phẫu thuật thành công cho 2 trẻ bị dị tật không hậu môn

Các bác sỹ tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thực hiện ca phẫu thuật nội soi điều trị cho bệnh nhân bị dị tật không hậu môn.

Các bác sỹ cho biết, việc phẫu thuật cho bé N sẽ chia làm 3 giai đoạn: Lần 1 làm hậu môn giả tạm thời trên thành bụng cho bé N; Lần 2 sẽ tạo hình hậu môn vào đúng vị trí và lần 3 phẫu thuật để đóng lại lỗ hậu môn giả trên thành bụng.

Với trường hợp của bé K, bé được nong rộng lỗ dò phân và hẹn phẫu thuật khi đủ điều kiện. Tuy nhiên, do gia đình đưa K quay lại mổ chậm hơn so với lịch hẹn nên các bác sĩ đã tạo hình hậu môn vào đúng vị trí cho bé chỉ cần 1 lần phẫu thuật.

Hiện, cả 2 bé đều đang có dấu hiệu hồi phục tốt sau phẫu thuật và được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Hải Phòng: Phẫu thuật thành công cho 2 trẻ bị dị tật không hậu môn

Bệnh viện trẻ em Hải Phòng.

Theo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, không hậu môn (dị dạng hậu môn trực tràng) là một dị tật hiếm gặp ở trẻ sơ sinh, khoảng 1/4000 trẻ sinh sống. Việc phẫu thuật điều trị bệnh không hậu môn tương đối khó, có thể hoàn thiện trong 1 lần mổ duy nhất hoặc 3 lần mổ tùy theo từng thể bệnh. Hiện nay, ứng dụng phẫu thuật nội soi trong điều trị đã đem lại nhiều cải tiến rất lớn cho người bệnh, giúp giảm thời gian mổ, cải thiện chức năng đại tiện, sẹo mổ rất nhỏ và thẩm mỹ…

Nguồn daidoanket.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Hải Phòng: Phẫu thuật thành công cho 2 trẻ bị dị tật không hậu môn - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều