Phim tài liệu âm nhạc Những Vết Thương Lành

  • 18/01/2024 08:11:13

Sau 3 năm gây tiếng vang với “Màu Cỏ Úa” – khắc họa chân dung nhạc sĩ Trần Tiến, đạo diễn Lan Nguyên giới thiệu đến khán giả phim tài liệu âm nhạc thứ hai mang tên “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH”.

Phim tài liệu âm nhạc Những Vết Thương Lành

Không giống với những phim tài liệu âm nhạc thường tập trung khai thác nhân vật chính, Lan Nguyên sử dụng chính những lời tâm tình của nhân vật chính – ca sĩ Hà Anh Tuấn, trong “STORII CONCERT 01” để dựng thành một câu chuyện gồm 4 con người xa lạ, khác nhau về bối cảnh sống, ngành nghề, độ tuổi. m nhạc và chủ đề “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” của “STORII CONCERT 01” trở thành sợi dây kết nối họ với nhau, kết nối với người xem, từ đó nhen nhóm lên ngọn lửa ấm áp của niềm tin, của sự lạc quan và nghị lực sống. “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” là quá trình Lan Nguyên đi tìm tìm câu trả lời cho chính cô, cho sự háo hức chưa bao giờ vơi cạn và cũng là cơ hội để cô nhìn lại, trân trọng hơn, nâng niu hơn “những vết thương” bên trong.

Phim tài liệu âm nhạc Những Vết Thương Lành

Thử thách của bộ phim đến với Lan Nguyên từ ý tưởng, bởi cô đã chọn một lối đi hẹp và chọn cách khó đi hơn. 4 nhân vật xuất hiện trong phim gồm nhạc sĩ Ngọc Lễ, đạo diễn – bác sĩ – phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng, nhà nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái người đàn ông hào sảng của núi rừng, dành cả cuộc đời để chữa lành vết thương của những cánh rừng và động vật hoang dã, để khoả lấp đi nỗi đau của bản thân; nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân – một ngọn lửa của nghị lực sống…

Khó khăn lớn nhất, theo đạo diễn, là những nhân vật ở những mảng cuộc sống khác nhau và để tìm ra sợ dây liên kết giữa họ cần rất nhiều thời gian. Nhiều lúc cô như bị tư liệu “nhấn chìm”, không tìm thấy lối ra vì mỗi nhân vật được chọn đều ấn tượng, câu chuyện riêng về cuộc đời họ cũng đủ làm thành một bộ phim. Khó khăn thứ hai là làm sao để bộ phim không rơi vào câu chuyện “ca ngợi ngôi sao” mà vẫn thấy được tâm hồn của nhân vật “ngôi sao” trong bộ phim – ca sĩ Hà Anh Tuấn.

“Nhiều lần trong quá trình dựng phim, tôi thấy chính những nhân vật này và ngay cả bộ phim này đã chọn tôi chứ không phải tôi chọn họ. Có lẽ tôi cần bộ phim này cho chính mình” – đạo diễn Lan Nguyên khẳng định.

Phim tài liệu âm nhạc Những Vết Thương Lành

Giám đốc sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng giám đốc sáng tạo của STORII Cao Trung Hiếu tại buổi ra mắt phim.

Từ chối xem bản nháp của phim, từ chối khi đạo diễn ngỏ ý mời quay thêm để bổ sung tư liệu vì “những gì cần tôi đã nói hết trên sân khấu. Khôn ở đó mà dại cũng ở đó”, lần đầu xem “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” , ca sĩ Hà Anh Tuấn không giấu được xúc động. Anh nói: “Tôi đã không kỳ vọng gì nhiều và càng không ngờ mình lại xúc động như thế. Lan Nguyên đã nhìn thấy trong những mặt người vẻ đẹp mà chính họ cũng không nhìn thấy, thấy được cả những sự toan tính để đứng vững trên sân khấu. Tôi cảm thấy may mắn khi được đồng hành và kết nối câu chuyện của những nhân vật, họ có những vết thương quá lớn và đã sống một cuộc đời đáng sống… Bộ phim cho tôi thấy rằng mình đã đi một con đường âm nhạc hoàn toàn xứng đáng. Một món quà lớn nhất trong ngày sinh nhật đối với tôi. Cảm ơn đạo diễn!”

“NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” sẽ được phát hành độc quyền trên nền tảng Neflix khu vực Đông Nam Á từ ngày 23/12/2023.

Tác giả: Đẹp Movie

Nguồn dep.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Phim tài liệu âm nhạc Những Vết Thương Lành - Giải Trí

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều